9 vấn đề sức khỏe mà mọi phụ nữ đều có thể mắc phải và cách khắc phục

Dưới đây là các vấn đề thường bị bỏ qua cho đến khi chúng trở thành vấn đề sức khỏe lớn. Vì vậy, hãy xem xét liệu bạn có đang gặp vấn đề này...

Dưới đây là các vấn đề thường bị bỏ qua cho đến khi chúng trở thành vấn đề sức khỏe lớn. Vì vậy, hãy xem xét liệu bạn có đang gặp vấn đề này ngay không và tìm cách khắc phục ngay để tránh hậu quả đáng tiếc.

1. Vấn đề về đốm máu trước và sau chu kỳ kinh nguyệt

9 van de suc khoe ma moi phu nu deu co the mac phai va cach khac phuc

Đốm máu trước và sau chu kỳ kinh nguyệt được gây ra bởi u nang buồng trứng, bỏ qua thuốc tránh thai hoặc thậm chí căng thẳng – (Ảnh: Brightside).

Hiện tượng đốm máu được định nghĩa là chảy máu nhẹ ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Nó có thể được gây ra bởi u nang buồng trứng, bỏ qua thuốc tránh thai hoặc thậm chí căng thẳng.

Điều quan trọng là dành thời gian để tự chăm sóc bản thân trong những thời gian căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Hãy làm những việc như tắm nước ấm, mát-xa và nhớ rằng sức khỏe của bạn quan trọng hơn việc hoàn thành thời hạn những deadline. Nếu không phải là trong thời gian công việc nhiều, hãy xem xét điều gì có thể làm thay đổi nội tiết tố của bạn và nói chuyện với bác sĩ phụ khoa nếu vấn đề vẫn tiếp diễn.

2. Nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một loại viêm nhiễm có thể gây ngứa ngáy, có mùi hôi, tiết dịch và đau. Nó có thể do một số yếu tố gây ra và tin tốt là nó không phải lúc nào cũng lây nhiễm.

Băng vệ sinh, xà phòng và chất bôi trơn có thể gây viêm âm đạo không do nhiễm trùng. Vì vậy, hãy đảm bảo sử dụng các sản phẩm tự nhiên, không có mùi thơm và rửa nhẹ nhàng bằng nước và xà phòng tự nhiên. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đang bị một dạng viêm âm đạo truyền nhiễm, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

3. “Cô bé” khó chịu do khô

Mọi phụ nữ đều biết rằng “cô bé” khô có thể phá hỏng những ngày đẹp nhất. Tình trạng khô da này là do mất cân bằng nội tiết tố, có thể do mãn kinh, sinh con hoặc cho con bú.

May mắn thay, giải pháp điều trị rất đơn giản. Chất bôi trơn tự nhiên có thể được sử dụng để giảm bớt tình trạng khô, chỉ cần nhớ kiểm tra các thành phần trước khi sử dụng.

4. Nguy cơ bị u nang

U nang âm hộ xuất hiện trên da bên ngoài, trong khi u nang âm đạo xuất hiện trên thành âm đạo bên trong. Tuy nhiên, đừng lo lắng, u nang thường biến mất theo thời gian.

Biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất là ngâm mình trong bồn tắm Sitz (bồn tắm ngồi) trong 15 phút. Tuy nhiên, nếu u nang bị nhiễm trùng, hãy tìm cách điều trị chuyên nghiệp và đừng quên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

5. Sự nguy hiểm của đồ lót tổng hợp và bó sát

Đúng vậy, chúng ta biết những chiếc quần lót mềm mịn đó rất dễ thương, nhưng hóa ra mặc áo lót chật có thể gây ra ma sát và nhiệt, sau đó tạo ra sự phát triển quá mức của vi khuẩn và có thể gây nhiễm trùng. Vì vậy, lần sau khi bạn nhìn thấy một chiếc quần lót dễ thương ở trung tâm thương mại, hãy nhớ sức khỏe của bạn quan trọng hơn thời trang. Luôn kiểm tra chất liệu của đồ lót. Tất cả các vấn đề của bạn có thể bắt đầu do chất lượng kém của đồ lót tổng hợp của bạn.

6. Mùi hôi do thức ăn bạn ăn

Mặc dù, bạn không phải là một củ khoai tây chỉ vì bạn đã ăn một vài miếng khoai tây chiên, nhưng đúng là mùi hương của các bộ phận ở nữ giới thường có thể bị ảnh hưởng bởi những gì họ ăn. Vì vậy, bạn không nên ăn những thực phẩm quá nặng mùi. Đừng nghĩ rằng mình có mùi thơm như dứa hoặc quế khi ăn chúng, vì thực phẩm không tốt chắc chắn có thể gây ra mùi chua.

7. Bệnh lây qua đường tình dục (STI)

9 van de suc khoe ma moi phu nu deu co the mac phai va cach khac phuc

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường không được chú ý vì không có các triệu chứng ngay lập tức – (Ảnh: Brightside).

Trên toàn thế giới, hơn một triệu người mắc các bệnh lây qua đường tình dục mỗi ngày, vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đi khám bác sĩ thường xuyên.

Nhiều bệnh nhiễm trùng không được chú ý vì chúng không có các triệu chứng ngay lập tức. Các bệnh nhiễm trùng khác có các triệu chứng như ngứa ngáy, nóng rát, sưng tấy, mụn cóc hoặc đau nhói khi đi tiểu, đều có thể là triệu chứng của STI, nhưng không phải là dấu hiệu chắc chắn.

8. Vấn đề do lông mọc ngược

Ở nhiều nước, làn da không có lông được coi là hấp dẫn, nhưng tẩy lông, nhổ và đặc biệt là cạo lông có thể khiến lông mọc ngược.

Cách tốt nhất để giải quyết tình trạng lông mọc ngược là ngừng nhổ lông ngay lập tức. Sau đó, ngâm mình trong bồn nước ấm và dùng khăn chà nhẹ nhàng lên vùng da bị ảnh hưởng để loại bỏ tế bào da chết và nới lỏng lông bị mắc kẹt.

9. Nguy cơ mắc bệnh viêm âm hộ

Viêm âm hộ được xác định là do cảm giác đau rát hoặc đau nhói xung quanh lỗ âm hộ. Nó có thể thường xảy ra khi tập thể dục hoặc các hoạt động thân mật. Bình thường nó được gây ra bởi sự thắt chặt không tự chủ.

Tắm nước ấm với muối Epsom và chườm đá có thể giúp giảm đau. Nếu các triệu chứng liên tục, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa để họ có thể giúp bạn lập kế hoạch điều trị.

Các vấn đề về sức khoẻ phụ nữ, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản là rất quan trọng đòi hỏi bạn phải chú ý và đưa ra cách giải quyết sớm để tránh các hậu quả không mong muốn. Hi vọng với 9 vấn đề sức khỏe mà mọi phụ nữ đều có thể mắc phải và cách khắc phục trên đây có thể giúp ích cho bạn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp365.vn,125,
ltr
item
Bloglàmđẹp365.vn: 9 vấn đề sức khỏe mà mọi phụ nữ đều có thể mắc phải và cách khắc phục
9 vấn đề sức khỏe mà mọi phụ nữ đều có thể mắc phải và cách khắc phục
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626264e9049c35576b465f32_clip_image002.jpeg
Bloglàmđẹp365.vn
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/9-van-e-suc-khoe-ma-moi-phu-nu-eu-co.html
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/9-van-e-suc-khoe-ma-moi-phu-nu-eu-co.html
true
2515737469726675743
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy