Chuyên gia cảnh báo 6 mối nguy hiểm cho sức khỏe vào mùa hè và cách khắc phục

1. Say nắng và kiệt sức vì nóng Kiệt sức và say nắng lá các vấn đề nguy hiểm nhất trong số các bệnh liên quan đến nắng nóng. – (Ảnh: freepik...

1. Say nắng và kiệt sức vì nóng

Chuyen gia canh bao 6 moi nguy hiem cho suc khoe vao mua he va cach khac phuc

Kiệt sức và say nắng lá các vấn đề nguy hiểm nhất trong số các bệnh liên quan đến nắng nóng. – (Ảnh: freepik)

Khi nhiệt độ oi bức, nó không chỉ khó chịu mà còn nguy hiểm và có khả năng gây chết người. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh – CDC, Hoa Kỳ, trung bình 65.000 người Mỹ phải nhập viện vì nắng nóng hàng năm.

Kiệt sức và say nắng lá các vấn đề nguy hiểm nhất trong số các bệnh liên quan đến nắng nóng, có thể xảy ra khi cơ thể không thể hạ nhiệt sau khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao trong thời gian dài (như làm việc hoặc tập thể dục ngoài trời).

Cách khắc phục

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên điều chỉnh lịch làm việc và cần có những hoạt động để giữ mát cơ thể vào giữa trưa, khi mặt trời có xu hướng mạnh nhất.

2. Mất nước

Chúng ta luôn biết rằng cần uống nhiều nước hơn. Đặc biệt, khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, hoặc chơi thể thao, điều quan trọng hơn cả là ưu tiên nước uống. Không uống nước quá lâu có thể khiến bạn bị mất nước.

Cách khắc phục

Nói một cách đơn giản, hãy uống nhiều nước trong suốt cả ngày, đặc biệt là khi ở ngoài trời nắng. Với những người thường xuyên phải hoạt động ngoài trời cần uống 0,5l nước mỗi giờ và không nên hoạt động bên ngoài quá lâu trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều khi mặt trời mạnh nhất.

3. Cháy nắng và tổn thương do ánh nắng mặt trời

Nắng nóng là mối nguy hiểm lớn nhất đối với làn da của chúng ta. Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), bạn không chỉ có thể bị cháy nắng nghiêm trọng và làn da có thể bị lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn, và đốm nắng, mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Cách khắc phục

Một lần nữa, hãy hạn chế thời gian của bạn dưới ánh nắng mặt trời và chọn một nơi râm mát bất cứ khi nào có thể. Quan trọng nhất, hãy biến kem chống nắng trở thành thói quen hàng ngày, dù trời có nắng hay không. Chọn kem chống nắng phổ rộng ít nhất là SPF 30 có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB và tích cực thoa lại sau một thời gian dài.

Bên cạnh việc thoa kem chống nắng vào da mặt hay da ctay, bạn cũng nên thoa vào phía trước và sau của cổ, ngực, phía sau đầu gối, tai, và bàn chân. Khi bạn đã thoa kem chống nắng đúng cách, đừng quên đeo kính râm để tránh tia UVA và UVB gây hại cho mắt.

4. Các tai nạn liên quan đến nước

Vào mùa hè, bơi lội tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, từ nhiễm trùng đến chấn thương khi lặn và thậm chí chết đuối, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do thương tích không chủ ý ở trẻ em từ 1 đến 4 tuổi, theo CDC. Mối nguy hiểm này chỉ tăng lên bởi sự phổ biến của điện thoại di động. Với việc nhiều người lớn vùi đầu vào các thiết bị hơn, họ có thể mất tập trung trong việc theo dõi trẻ em khi chúng ở dưới nước.

Cách khắc phục

Dưới đây là một số biện pháp bơi lội an toàn của Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, đặc biệt là tại các hồ bơi:

– Bơi trong các khu vực quy định có sự giám sát của nhân viên cứu hộ.

– Bơi cùng một người bạn; không nên bơi một mình.

– Không để trẻ nhỏ không có người trông coi hoặc không có sự giám sát của người lớn.

– Tránh phân tâm khi giám sát trẻ em dưới nước.

– Cho trẻ em hoặc những người chưa biết bơi mặc áo phao, tuy nhiên cũng không nên quá chủ quan khi đã mặc.

– Nếu trẻ bị mất tích, hãy kiểm tra dưới nước trước. Mỗi giây đều quan trọng trong việc ngăn ngừa tử vong hoặc tàn tật.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên thấy mình bị viêm tai, nhiễm trùng ống tai ngoài, khi bơi lội hãy thử đeo nút tai khi đi bơi.

5. Côn trùng cắn và sự lây lan của bệnh tật

Chuyen gia canh bao 6 moi nguy hiem cho suc khoe vao mua he va cach khac phuc

Côn trùng cắn không chỉ gây khó chịu mà còn có thể truyền bệnh nghiêm trọng. – (Ảnh: freepik)

Khi tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên, đừng quên lưu ý đến vết côn trùng cắn, chúng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể truyền bệnh nghiêm trọng. Đặc biệt cảnh giác với bọ ve và muỗi. theo CDC, muỗi có thể truyền các bệnh như sốt xuất huyết, bọ ve có thể mang tới 16 bệnh truyền nhiễm khác nhau, bao gồm cả bệnh Lyme.

Cách khắc phục

Sử dụng thuốc chống côn trùng ngay cả khi đi bộ đường ngắn. Nếu bạn đi cắm trại, hãy cân nhắc việc xịt lều hoặc võng bằng thuốc chống côn trùng. Nếu có thể, ngay cả khi trời nắng nóng, hãy mặc áo dài tay, quần dài và đi tất.

CDC cũng khuyên bạn nên tránh những khu vực có cỏ cao, cũng như xử lý quần áo bằng các sản phẩm có chứa 0,5% permethrin, một loại thuốc chống ký sinh trùng cũng hoạt động như một loại thuốc chống côn trùng. Nếu bạn lo lắng rằng mình đang ở trong khu vực có bọ ve, bạn nên tắm trong vòng hai giờ sau khi đi chơi và giặt quần áo bằng nước nóng, đồng thời sấy chúng ở nhiệt độ cao.

6. Dị ứng phấn hoa

Chúng ta thường nghĩ đến mùa xuân khi nói đến dị ứng, nhưng nhiệt độ ấm lên và mùa nóng kéo dài hơn cũng làm tăng sản xuất phấn hoa và kéo dài mùa dị ứng. Phấn hoa bám trên các bề mặt mà chúng ta chạm vào, chẳng hạn như chăn dã ngoại hoặc đồ đạc, gây ra phản ứng dị ứng da hoặc viêm da tiếp xúc.

Cách khắc phục

Để giữ cho nhà của bạn sạch sẽ, không dính phấn hoa, nên hút bụi, quét dọn nhà cửa thường xuyên. Quần áo, ga trải giường cũng nên giặt sạch hàng ngày.

Khi vừa ngoài trời về, bạn có thể sử dụng một miếng vải ẩm để loại bỏ phấn hoa khỏi tóc và da hoặc tắm ngay.

Hi vọng sau bài viết về các mối nguy hại cho sức khoẻ vào mùa hè, bạn đã có thêm kiến thức để bảo vệ bản thân và gia đình trong suốt mùa nắng nóng.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp365.vn,125,
ltr
item
Bloglàmđẹp365.vn: Chuyên gia cảnh báo 6 mối nguy hiểm cho sức khỏe vào mùa hè và cách khắc phục
Chuyên gia cảnh báo 6 mối nguy hiểm cho sức khỏe vào mùa hè và cách khắc phục
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626264f8bcea595c9a4000b6_clip_image001.png
Bloglàmđẹp365.vn
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/chuyen-gia-canh-bao-6-moi-nguy-hiem-cho.html
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/chuyen-gia-canh-bao-6-moi-nguy-hiem-cho.html
true
2515737469726675743
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy