‘Virus im lặng’ mà tất cả các bà mẹ mang thai nên biết và phòng tránh

Cytomegalovirus, còn được gọi là CMV là một loại virus phổ biến thường vô hại. Nó đôi khi gây ra vấn đề nếu bạn mắc phải khi mang thai. Tình...

Cytomegalovirus, còn được gọi là CMV là một loại virus phổ biến thường vô hại. Nó đôi khi gây ra vấn đề nếu bạn mắc phải khi mang thai.

Tình trạng nhiễm trùng có liên quan đến virus herpes gây ra cả bệnh thủy đậu và mụn rộp. Một khi bạn có nó, nó sẽ ở trong cơ thể suốt phần đời còn lại.

Hầu hết mọi người không biết họ mắc bệnh vì hệ thống miễn dịch của cơ thể kiểm soát sự lây nhiễm, đó là lý do tại sao nó được gọi là virus thầm lặng.

‘Virus im lang’ ma tat ca cac ba me mang thai nen biet va phong tranh

Các bà mẹ có thai đã được khuyến khích biết các dấu hiệu của một loại ‘virus thầm lặng’, trong trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến thai chết lưu.

Nhưng CMV có khả năng gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở những trẻ nhiễm virus trước khi sinh, với các biến chứng nghiêm trọng bao gồm chậm phát triển, mất thính giác và chấn thương não.

Virus thường dễ bị nhầm với các bệnh thông thường khác, vì hầu hết mọi người sẽ gặp các triệu chứng giống như cúm. Nhưng một số người, cũng sẽ không gặp phải triệu chứng nào.

Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng này sẽ bao gồm: sốt cao, đau cơ bắp, mệt mỏi, viêm da, cảm thấy mệt mỏi, viêm họng, sưng hạch bạch huyết. Trong phần lớn các trường hợp, các triệu chứng sẽ tự biến mất trong vòng ba tuần.

Trước đây, Trường cao đẳng sản phụ khoa Hoàng gia Úc và New Zealand (RANZCOG) đã nhấn mạnh rằng tất cả phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cố gắng thụ thai nên được cung cấp thông tin về virus.

‘Virus im lang’ ma tat ca cac ba me mang thai nen biet va phong tranh

Nói chung, nguy cơ lây truyền qua nhau thai và con bạn sẽ thấp hơn nhiều nếu đó là sự tái kích hoạt của nhiễm trùng.

Bác sĩ sản phụ khoa, Tiến sĩ Kelly van den Haspel cho biết việc bắt virus là rất khó, vì xét nghiệm tìm virus này rất phức tạp và không có phương pháp điều trị. Cô ấy giải thích rằng rủi ro lớn nhất là khi một phụ nữ mang thai chưa từng bị nhiễm virus sẽ bị lây nhiễm.

“Nói chung, nguy cơ lây truyền qua nhau thai và con bạn sẽ thấp hơn nhiều nếu đó là sự tái kích hoạt của nhiễm trùng”. Bác sĩ van den Haspel giải thích: “Vì vậy, chắc chắn nhiễm trùng ban đầu trong nửa đầu của thai kỳ có nguy cơ lây truyền qua nhau thai lớn nhất và lây nhiễm sang em bé”.

Mặc dù bạn có nhiều nguy cơ nhiễm virus hơn trong nửa đầu của thai kỳ, nhưng vẫn có những cách bạn có thể ngăn ngừa nó.

Các chuyên gia nói rằng bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước – đặc biệt là sau khi thay tã, cho trẻ nhỏ bú hoặc lau mũi. Họ cũng kêu gọi các bậc cha mẹ thường xuyên rửa đồ chơi hoặc các vật dụng khác có thể dính nước bọt hoặc nước tiểu của trẻ nhỏ.

Bạn cũng nên tránh dùng chung đồ ăn, dao kéo và ly uống nước hoặc đưa hình nộm của trẻ vào miệng và tránh hôn vào miệng trẻ nhỏ. Phụ nữ mang thai làm việc gần gũi với trẻ em hoặc đã có gia đình trẻ có nhiều nguy cơ nhiễm CMV hơn và hiện chưa có vaccine phòng bệnh này.

 

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp365.vn,125,
ltr
item
Bloglàmđẹp365.vn: ‘Virus im lặng’ mà tất cả các bà mẹ mang thai nên biết và phòng tránh
‘Virus im lặng’ mà tất cả các bà mẹ mang thai nên biết và phòng tránh
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626264cbe6bcd80c6e5f4309_virus-im-lang-ma-tat-ca-cac-ba-me-mang-thai-nen-biet-va-phong-tranh_122149370.jpeg
Bloglàmđẹp365.vn
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/virus-im-lang-ma-tat-ca-cac-ba-me-mang.html
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/virus-im-lang-ma-tat-ca-cac-ba-me-mang.html
true
2515737469726675743
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy