Các triệu chứng của huyết áp thấp tuyệt đối không được bỏ qua

Huyết áp của cơ thể dao động trong ngày tùy thuộc vào hoạt động mà chúng ta thực hiện. Nhưng huyết áp giảm đột ngột xuống mức cực thấp sẽ dẫ...

Huyết áp của cơ thể dao động trong ngày tùy thuộc vào hoạt động mà chúng ta thực hiện. Nhưng huyết áp giảm đột ngột xuống mức cực thấp sẽ dẫn đến chóng mặt và ngất xỉu. Trong trường hợp nghiêm trọng, huyết áp thấp có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Giảm huyết áp do nhiều nguyên nhân như di truyền hoặc do mang thai hoặc mất nước. Nếu bạn thường xuyên bị huyết áp thấp, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ để biết về nguyên nhân cơ bản.

Huyết áp thấp là gì?

Mức huyết áp được đánh giá dựa trên hai con số hiển thị trên máy theo dõi huyết áp, tâm thu (số trên) và tâm trương (số dưới). Số tâm thu đề cập đến áp lực của máu khi tim co bóp trong khi tâm trương mô tả áp lực khi cơ tim thư giãn.

Cac trieu chung cua huyet ap thap tuyet doi khong duoc bo qua

Nếu bạn thường xuyên bị huyết áp thấp, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ để biết về nguyên nhân cơ bản – (Ảnh: Timesofindia).

Mức huyết áp luôn được đo bằng milimét thủy ngân (mm Hg). Mức huyết áp được phân loại như sau:

Huyết áp thấp: Tâm thu thấp hơn 90 mm Hg hoặc tâm trương dưới 60 mm Hg.

Bình thường: Tâm thu dưới 120 và tâm trương dưới 80 mm Hg.

Tăng huyết áp: Tâm thu trên 120 mm Hg hoặc tâm trương trên 80 mm Hg.

Bạn cần thực hiện các biện pháp ngay lập tức để đưa mức huyết áp trở lại bình thường trong trường hợp nó đang ở mức thấp. Để làm được điều đó, trước tiên bạn cần xác định các triệu chứng của huyết áp thấp.

Một số triệu chứng của huyết áp thấp

 

Yếu ớt: Huyết áp thấp khiến bạn cảm thấy yếu và mệt mỏi. Bạn có thể không đủ sức để đi bộ, thậm chí chỉ 2-3 bước mà không có sự hỗ trợ trong trường hợp huyết áp giảm đột ngột.

Chóng mặt và ngất xỉu: Chóng mặt là một triệu chứng điển hình của bệnh huyết áp thấp. Nếu huyết áp quá thấp, bạn thậm chí có thể bị ngất xỉu.

Mất nước: Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa huyết áp thấp và tình trạng mất nước. Khi mức huyết áp giảm xuống, bạn sẽ cảm thấy khát nước hơn.

Khó tập trung và mờ mắt: Huyết áp lưu thông không đủ đến các cơ quan trong cơ thể cũng khiến bạn khó tập trung. Bạn có thể không nhìn rõ các vật đặt gần mình hoặc không tập trung vào công việc đang làm.

Cac trieu chung cua huyet ap thap tuyet doi khong duoc bo qua

Huyết áp lưu thông không đủ đến các cơ quan trong cơ thể cũng khiến bạn khó tập trung – (Ảnh: TImseofindia).

Da lạnh và thở gấp: Huyết áp thấp dẫn đến sốc, khiến cơ thể bị lạnh và da đổ mồ hôi. Ngay cả nhịp thở cũng sẽ tăng lên và mạch trở nên yếu. Nếu bạn nhận thấy triệu chứng này, bạn cần phải tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Khi nào cần gọi cho bác sĩ?

Nếu không được chăm sóc kịp thời, huyết áp thấp có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong. Bạn phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu bạn chứng kiến ​​bất kỳ triệu chứng nào được đề cập dưới đây:

– Phát ban

– Khó thở

– Chóng mặt hoặc lú lẫn

– Sưng miệng, lưỡi, cổ họng hoặc môi

– Khó nuốt

– Run rẩy

Huyết áp thấp cũng gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Do vậy, hãy chú ý đến các triệu chứng để có biện pháp can thiệp kịp thời tránh biến chứng nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp365.vn,125,
ltr
item
Bloglàmđẹp365.vn: Các triệu chứng của huyết áp thấp tuyệt đối không được bỏ qua
Các triệu chứng của huyết áp thấp tuyệt đối không được bỏ qua
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626264e638d17fc9bd99fa9c_cac-trieu-chung-cua-huyet-ap-thap-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua_101710113.jpeg
Bloglàmđẹp365.vn
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/cac-trieu-chung-cua-huyet-ap-thap-tuyet.html
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/cac-trieu-chung-cua-huyet-ap-thap-tuyet.html
true
2515737469726675743
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy