Đây là lý do tại sao cà phê khiến tóc rụng nhiều hơn

Nhiều người rụng tóc do tiêu thụ cà phê Hầu hết mọi người sẽ tìm đến một tách cà phê hoặc trà trước tiên, và mặc dù nó có tác dụng giúp tăng...

Nhiều người rụng tóc do tiêu thụ cà phê

Hầu hết mọi người sẽ tìm đến một tách cà phê hoặc trà trước tiên, và mặc dù nó có tác dụng giúp tăng cường năng lượng, nhưng nó cũng có khả năng gây hại cho tóc.

Các thành phần trong trà đen và cà phê sẽ gây căng thẳng mức độ sắt của cơ thể, dẫn đến rụng tóc.

Tiến sĩ Sara Kayat, một chuyên gia về tóc đến từ Vương Quốc Anh giải thích rằng tóc rụng khoảng 100 đến 150 sợi mỗi ngày là bình thường nhưng một số người rụng nhiều hơn do căng thẳng.

Day la ly do tai sao ca phe khien toc rung nhieu hon

Các thành phần trong trà đen và cà phê sẽ gây căng thẳng mức độ sắt của cơ thể, dẫn đến rụng tóc.

Hầu hết thời gian rụng tóc sẽ ngừng lại khi mức độ căng thẳng được giảm bớt, nhưng điều đó nói thường dễ hơn làm. Với suy nghĩ đó, Tiến sĩ Kayat cho biết bạn nên tránh tiêu thụ caffeine – thứ thực sự có thể khiến tóc bạn bị rụng.

Cô giải thích: “Bạn có biết chất tannin trong trà đen có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ sắt, làm tăng nguy cơ thiếu sắt và từ đó dẫn đến rụng tóc? Nếu bạn là một người uống trà đen – hãy thử và giảm thiểu lượng uống vào, hoặc thậm chí tốt hơn – hãy kết hợp với trà xanh, như một sự thay thế”.

Cà phê chứa khoảng 4,6% tanin, trong khi trà đen có khoảng 11,2% tanin.

Tanin là các phân tử dính vào protein và được tìm thấy trong gỗ và vỏ cây, quả chưa chín và lá của cây. Tiến sĩ Kayat nói rằng không chỉ thiếu sắt gây hại cho tóc mà những người không dung nạp lactose cũng có thể bị tình trạng này.

Mặc dù hầu hết những người không dung nạp lactose không uống sữa, nhưng Tiến sĩ Kayat cho biết nếu bạn không dung nạp được, bạn nên thử và tránh các sản phẩm làm bùng phát để ngăn ngừa tóc bị hư tổn và rụng.

Theo tiến sĩ Kayat, không dung nạp lactose rất phổ biến và đối với những người nhạy cảm với nó, ăn thực phẩm có chứa sữa làm trầm trọng thêm các tình trạng da như bệnh vẩy nến, chàm và gàu, có ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và do đó ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc.

Nên tránh xa cả sản phẩm chăm sóc tóc chứa cồn

Da đầu khỏe mạnh rất quan trọng vì các nang bị ảnh hưởng bởi nhiễm trùng, gàu, dầu và các mảnh vụn ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Các dấu hiệu cho thấy da đầu không được khỏe mạnh bao gồm ngứa ngáy, bong tróc hoặc gàu, mẩn đỏ, dầu và các đốm hoặc vết sưng tấy.

Thường thì những thay đổi đơn giản đối với chế độ chăm sóc tóc thông thường là đủ để khắc phục điều này, nhưng nếu không, bạn nên được bác sĩ xem xét lại.

Tiến sĩ Kayat nói rằng bạn cũng nên tránh xa bất kỳ sản phẩm chăm sóc tóc nào có chứa cồn vì chúng làm hỏng tóc và làm khô da đầu. Cô ấy nói: “Luôn đọc danh sách thành phần trước khi chọn keo xịt tóc – và cố gắng tránh tạo kiểu tóc bằng keo xịt tóc khi không cần thiết”.

Day la ly do tai sao ca phe khien toc rung nhieu hon

Ngoài việc tiêu thụ cà phê, chị em phụ nữ cũng nên tránh xa các sản phẩm chăm sóc tóc có cồn.

“Việc sử dụng keo xịt tóc nhiều lần giữa các lần gội đầu gây tích tụ và tạo ra các lớp hạt giống gàu bong ra. Nếu bạn đang tạo kiểu tóc bằng keo xịt tóc, hãy cố gắng gội đầu thường xuyên để tránh tích tụ các sản phẩm tạo kiểu tóc và gây kích ứng da đầu”.

Cách bạn xử lý mức độ căng thẳng của mình cũng có ảnh hưởng đến việc rụng tóc và nếu bạn không tìm cách khắc phục, điều đó có nghĩa là bạn sẽ bị rụng tóc nhiều hơn.

Tiến sĩ Kayat nói thêm: “Tôi cũng khuyến nghị các kỹ thuật kiểm soát căng thẳng mà bạn có thể thực hiện tại nhà bao gồm yoga, thiền, hít thở sâu, viết nhật ký và dành thời gian ở ngoài trời. Điều này sẽ hạn chế mức độ rụng tóc”.

 

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Bloglàmđẹp365.vn,125,
ltr
item
Bloglàmđẹp365.vn: Đây là lý do tại sao cà phê khiến tóc rụng nhiều hơn
Đây là lý do tại sao cà phê khiến tóc rụng nhiều hơn
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626264c8cec0a06600d9d117_day-la-ly-do-tai-sao-ca-phe-khien-toc-rung-nhieu-hon_14836831.jpeg
Bloglàmđẹp365.vn
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/ay-la-ly-do-tai-sao-ca-phe-khien-toc.html
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--bloglmp365-l4a30di891a.vn/2022/04/ay-la-ly-do-tai-sao-ca-phe-khien-toc.html
true
2515737469726675743
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy